วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2550

มาฟิตเนสกันเถอะ--เว็บไซต์สำหรับคนชอบออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

“ผมโชคดีครับ โชคดีที่เป็นคนชอบออกกำลังกายมาแต่เด็ก ไม่งั้นผมคงไม่มีหุ่นงามๆ แบบนี้หรอก”

เดี๋ยวนี้คนไทยสามารถสู้ฝรั่งได้ในหลายๆ เรื่อง แต่มีอยู่เรื่องหนึ่งที่ยังทาบเขาไม่ค่อยจะติด นั่นคือเรื่องของหุ่น โดยเฉพาะหุ่นของผู้ชาย และนี่ก็คือสาเหตุสำคัญที่สุดที่ผมยอมทุ่มเทกายใจและได้นำบทความนี้ลงวารสาร เพื่อที่จะเป็นแรงชักจูงให้ทุกคนหันมาเล่นกีฬา และออกกำลังกายกันมากขึ้น ด้วยหวังว่าสักวันหนึ่งคงจะมีแต่หนุ่มไทยหุ่นดีๆ เต็มพรืดไปทั้งประเทศ ก็ต้องขอขอบคุณ คุณครู เพื่อนๆ และน้องๆ ที่ให้การสนับสนุนมาเป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ผมเริ่มยกดัมบ์เบลมาตั้งแต่อายุ 12 ปี ตอนนั้นอยู่ป.6 (ปีพ.ศ.2542) และเล่นมาเรื่อยๆ เรียกได้ว่าเป็นการออกกำลังกายแบบที่เรียกว่า “ฟิตเนส”นั่นเอง ถามว่าที่บ้านมีเครื่องหรืออุปกรณ์ฟิตเนสราคาเป็นหมื่นไหม ตอบเลยว่าไม่มี เพราะการออกกำลังกายลักษณะนี้เป็นการออกกำลังกายที่ใช้แค่มือเปล่าเท่านั้น ก็เล่นมาเรื่อยๆ ไม่หักโหม เป็นการเล่นสะสมไปเรื่อยๆ หลายๆ ปี จนถึงบัดนี้ก็ 8 ปีแล้ว เมื่อเพื่อนๆ เห็นรูปถ่ายแล้ว เพื่อนๆ จะไม่ค่อยเชื่อ และจะถามว่า “ตัดต่อเหรอ” ผมก็ไม่เข้าใจนะ เพราะมันไม่ใช่เรื่องที่ยากที่จะเชื่อสักเท่าไหร่ แต่ผมขอบอกเลยว่าเป็นเรื่องจริง ที่ทุกคนสามารถทำได้ หากมีความพยายามที่จะทำ จงเลือกที่จะทำ ทำในสิ่งที่รักที่ชอบหากมันทำให้ชีวิตคุณนั้นมีความสุขได้

ผมโชคดีครับ โชคดีที่เป็นคนชอบออกกำลังกาย ไม่งั้นผมคงไม่มีหุ่นงามๆ แบบนี้หรอก สุดท้ายของคอลัมน์ “You Can’t See Me” ก็ขอเชิญชวนน้องๆ ที่ยังเรียนอยู่ในรั้วเทา-แดง แห่งนี้หันมาออกกำลังกายกันเยอะๆ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้งก็ยังดี(กว่าไม่ทำอะไรเลย) เพื่อสุขภาพร่างกายที่ดี แข็งแรงสมบูรณ์ และมีหุ่นงามๆ อย่างนี้ไงล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น: